Con chó bị bỏ rơi bên đường vào đêm trước cơn bão. Nó ốm yếu và bất lực mà vẫn đang chờ đợi chủ nhân đến

5 ngày trước

Điều tôi định kể hôm nay là câu chuyện về một con chó bị bỏ rơi ở Chiết Giang. Một cơn bão đang đến trong vài ngày tới. Một cặp vợ chồng trẻ có một con chó và muốn dắt nó đi dạo vào ngày hôm đó vì có thể họ sẽ không thể ra ngoài trong vài ngày tới.

Kết quả là họ đang đi dạo thì bất ngờ tìm thấy một chú chó con ở ven đường tối tăm! Khi đó, chú chó con đang nằm trên đường, trông có vẻ hơi bơ phờ. Bên cạnh chú chó có những tấm lót thay tã, bát ăn cho chó và các đồ dùng cho thú cưng khác. Chồng tôi nhìn thấy cảnh này liền đoán rằng có lẽ con chó đã bị bỏ rơi! Hình như con chó đang trong tình trạng không tốt, hình như nó đang bị bệnh! Mấu chốt là cơn bão sẽ đến vào ban đêm nếu bạn bỏ rơi con chó vào thời điểm này, chẳng phải con chó sẽ phải chết sao?

Nhìn vào mắt con chó, nó vẫn còn khao khát được sống! Cô gái thực sự không thể ngồi yên nhìn nó chết nên nghĩ đến việc giúp cứu nó, dù không thể cứu được thì thà tối nay không bị bão thổi bay đi còn hơn! Vì không biết tính cách con chó và có thể nó đang bị bệnh nên tôi nhờ chồng đưa chó về nhà trước, sau đó mang theo một ít thức ăn cho chó và một hộp bìa cứng. Mỗi lần chồng tôi đến rồi đi, con chó không hề động đậy, phải chăng nó vẫn mong chủ sẽ quay lại đón? Chủ nhân thật là vô tâm!

Chẳng bao lâu sau, chồng tôi quay lại và cho nó ăn một bát đầy thức ăn cho chó. Thật không may, con chó chỉ ngửi và không ăn gì cả. Điều này khiến cô gái có chút lo lắng! Có vẻ như bệnh khá nặng. Sự việc không thể trì hoãn được nữa nên chồng tôi liều lĩnh bị chó cắn mà bế vào hộp bìa cứng đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, anh đã liên lạc qua đêm với bệnh viện thú cưng gần đó và đưa chú chó đến bệnh viện để điều trị bằng xe đạp chung!

Sau một số cuộc kiểm tra tại bệnh viện, người ta quả thực phát hiện ra rằng anh ta mắc bệnh truyền nhiễm parvovirus. Vì bệnh viện này là bệnh viện chuỗi nên chi phí điều trị sẽ tương đối đắt, tương đương nửa tháng lương của một cô gái nên tôi đã chọn chuyển sang bệnh viện khác! Con chó dường như hiểu được hai vợ chồng đang cố gắng cứu nó nên trong quá trình chuyển giao nó rất ngoan ngoãn, giống như một đứa trẻ mắc lỗi vậy! Sau khi đến bệnh viện mới, bác sĩ đã sắp xếp việc điều trị cho chú chó. Họ bận rộn đến khoảng một giờ sáng thì hai vợ chồng mới rời đi và về nhà. Rồi sáng sớm hôm sau tôi mang đồ ăn ngon đến xem.

Tin vui là sau một đêm nghỉ ngơi, sức khỏe của chú chó đã tốt hơn rất nhiều và có thể ăn được nhiều bữa đủ dinh dưỡng! Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, sau khi kiểm tra kỹ hơn, người ta phát hiện anh cũng bị nhiễm virus Corona và viêm phổi nên vẫn không thể lơ là cảnh giác! Cô gái thở dài, con chó này thật đáng kinh ngạc, nó đã mắc rất nhiều bệnh hiểm nghèo, nhưng nó vẫn có thể kiên trì và cuối cùng vẫn đợi được cô! Vì vậy cô gái đặt tên cho nó là Tiantian, nghĩ rằng chỉ cần nó có thể sống sót thì cô nhất định sẽ nhận nuôi nó! Một con chó trung thành và ngoan ngoãn như vậy không nên thất vọng! Tôi cũng xin cảm ơn cặp đôi tốt bụng đã cứu chú chó. Mong chú chó sẽ khỏe mạnh và xuất viện suôn sẻ!

Cùng chuyên mục