Thái Lan: Lũ lớn ở Chiang Mai, công viên voi ngập lụt lớn, 2 con voi và nhiều động vật khác bị nước cuốn đi

8 giờ trước

Chiang Mai, khu du lịch ở miền bắc Thái Lan, mực nước sông Ping dâng lên 5,3 mét vào ngày 5, lập kỷ lục trong 50 năm. Danh lam thắng cảnh nổi tiếng Công viên voi thiên nhiên bị ngập trong nước. Mặc dù công viên đã ngay lập tức sơ tán sau khi nhận được cảnh báo lũ lụt và di chuyển hơn 100 con voi đến nơi an toàn nhưng đến nay vẫn còn 2 con voi bị lũ cuốn trôi.

Tờ Bangkok Post đưa tin có tổng cộng 126 con voi trong Công viên Voi Thiên nhiên. Khi nhận được cảnh báo lũ lụt vào ngày 3-10, các nhân viên bắt đầu sơ tán đàn voi lên những nơi cao hơn. Toàn bộ hoạt động sơ tán tiếp tục cho đến tối ngày 4. Tuy nhiên, mực nước lũ tiếp tục dâng cao, thậm chí cả những khu vực cao cũng không thoát khỏi nước.

Saengduean Chailert, người sáng lập Công viên Voi Thiên nhiên, giải thích rằng những con voi trong công viên không bị trói mà đang ở trong hàng rào. Tuy nhiên, mực nước ngập đã vượt quá chiều cao của hàng rào và gần như chạm tới mái nhà. “Những con voi mù Mae Ploydaeng, Plang Mae Meeboon và một số con khác đã bị lũ cuốn trôi ngay trước mắt chúng tôi.

Đến sáng ngày 5, hai con voi bị nước cuốn được xác định đã chết. Thi thể của con voi cái Phang Fah Sai được tìm thấy gần khu nghỉ dưỡng Sibsan ở Mae Taeng. Con voi chết còn lại được cho là Plang Mae Khor, một chân đã bị gãy và danh tính hiện đang được xác định.

Không chỉ voi mà nhiều trâu, bò trong công viên cũng mất tích. Sanduan rất biết ơn sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ, tình nguyện viên và các cơ quan chính phủ Trong quá trình sơ tán voi, nhiều trại voi cũng cử quản tượng đến hỗ trợ những chú voi đang sợ hãi trong công viên.

Khi lũ lụt cuốn trôi các vật dụng trong công viên, Sanduan cũng tìm kiếm sự giúp đỡ từ thế giới bên ngoài, hy vọng huy động phương tiện hỗ trợ sơ tán 23 con ngựa già khỏi công viên ngập nước, cũng như quần áo và chăn cũ có thể được sử dụng bởi một người dân.

Từ khóa:

Cùng chuyên mục