Con mèo hoang gõ cửa xin ăn với sự lo lắng, ai ngờ hành động đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của nó

4 ngày trước

Vài tháng trước, gia đình đang ở trong nhà thì nghe tiếng mèo con kêu ở sau nhà, chúng tôi ra thì phát hiện 1 bầy mèo con ở đó, chúng đói và muốn xin thứ gì đó để ăn. Chúng tôi đã hỏi hàng xóm xem có phải là mèo của họ không nhưng họ nói là không phải, chúng là những con mèo hoang ở khu vực quanh đây. Biết vậy nên chúng tôi đã lấy thức ăn của con chó trong nhà và cho chúng ăn.

Hôm sau, chúng tôi phát hiện 1 con mèo con gõ cửa và xin ăn, những con mèo con khác không biết đã đi đâu. Nhìn vẻ mặt có vẻ hơi lo lắng và sợ hãi, vì vậy chúng tôi tiếp tục cho nó ăn với hy vọng nó sẽ ổn

Và cứ như vậy, mấy hôm sau nó vẫn tiếp tục đến 1 mình, thậm chí nó còn gào to hơn khi chúng tôi chưa kịp mở cửa.

Sau 1 thời gian, nó dường như đã tin tưởng gia đình chúng tôi và cho mọi người tiếp xúc với nó mà không còn sợ hãi.

Đặc biệt con trai chúng tôi rất thân với nó, chúng thường ngồi chơi với nhau trước sân

Thậm chí con trai tôi còn mở video cho nó xem những con mèo khác

Vì trong nhà có con chó to nên chúng tôi sợ chúng sẽ mâu thuẫn với nhau nên chưa dám cho nó vào nhà. Nhưng chỉ 1 thời gian chúng đã trở thành bạn của nhau và luôn sát cánh cùng nhau, lúc này con mèo cũng đã lớn lên trông thấy, có lẽ vì nó được cho ăn đầy đủ.

Vậy là chúng đã xem nhau như anh em mặc dù cách biệt giống loài

Hàng ngày chúng chơi với nhau và cùng nhau ngồi trước cửa chờ con trai chúng tôi đi học về. Ngày nào cũng vậy, cứ đúng giờ là 2 đứa nó ra cửa ngóng

Mọi người trong nhà ai cũng yêu quý nó vì nó không chỉ ngoan ngoãn mà còn sống rất tình cảm.

Mặc dù không còn thấy anh chị em của nó ở đâu, nhưng duyên phận đã mang đến cho nó 1 gia đình và 1 cuộc sống vui vẻ, no ấm.

Từ khóa:

Cùng chuyên mục