Tôi đã nhận nuôi một con mèo hoang nhưng sau 6 tháng thì tôi phải vứt nó đi

11 tháng trước

Một ngày nọ, tôi gặp nó trên đường đi mua thức ăn thì bắt gặp 1 con mèo trong công viên, nó có màu vàng rất đẹp. Sau đó tôi đã vào siêu thị mua 1 ít xúc xích ra cho nó ăn

"hình ảnh"

Lúc đầu nó rất cảnh giác và không chịu đến gần nên tôi bẻ xúc xích thành từng miếng, đặt xuống đất, đi lùi vài bước thì con mèo bắt đầu tiến lại gần để ăn.

"hình ảnh"

Và cứ thế, mỗi ngày tôi đều mua 1 phần thức ăn cho nó, rồi 1 ngày tôi thấy chân nó bị thương nên quyết định đưa nó đi phòng khám thú y. Tôi lấy 1 cái lồng và bỏ thức ăn vào đó, sau khi nó chui vào ăn thì tôi đóng cửa lại và đưa đi.

"hình ảnh"

Sau khi đến bệnh viện băng bó cho nó thì tôi đưa nó về nhà, nó luôn tỏ thái độ bất hợp tác. Suốt ngày chỉ trốn trong xó nhà, khi đến bữa ăn thì mới ra ăn xong lại trốn đi. Việc bôi thuốc hàng ngày cho nó cũng rất khó khăn, phải 2 người đè nó xuống mới bôi được.

Và suốt ngày tôi bị nó cào rách tay hết lúc này đến lúc khác, ngay cả khi tôi cho nó ăn thì nó cũng vì giành đồ ăn mà cào tôi…

"hình ảnh"

Điều đáng buồn là sau khi chân nó khỏi hẳn thì nó bắt đầu chạy nhảy lung tung khắp nhà, hầu như các đồ gốm hay thủy tinh đều bị vỡ. Ngay cả cái tivi to như vậy mà nó cũng làm bể, điều này khiến vợ chồng tôi cãi nhau rất nhiều lần …

"hình ảnh"

Lúc đầu tôi chỉ nghĩ là do nó chưa quen, dần dần nó sẽ thay đổi và ngoan hiền như những con mèo khác mà tôi thấy trên mạng, nhưng nó lại không như vậy, luôn hung dữ và phá phách. Điều này khiến tôi suy nghĩ có nên để cho nó sống cuộc sống như trước đây nó vẫn sống.

"hình ảnh"

Nói là làm, tôi mở cửa cho nó và nó đã phóng ra ngoài đi mất. Tôi để 1 bát thức ăn + 1 bát nước trước cửa để lỡ lúc nào nó đói thì sẽ quay về nhưng kể từ hôm đó tôi đã không thấy nó đâu nữa.

Trải nghiệm này giống như một giấc mơ nhưng có lẽ tôi sẽ không bao giờ nuôi mèo nữa.

"hình ảnh"

Việc quyết định nuôi 1 con mèo hoang là 1 vấn đề khó khăn, các bạn cần phải chuẩn bị tâm lý thật vững vàng. Việc nuôi mèo không phải là dễ dàng như những clip trên mạng, nên các bạn muốn nhận nuôi 1 con mèo hoang thì phải tìm hiểu kỹ trước nhé ….

Từ khóa:

Cùng chuyên mục